Trong quá trình chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ không tránh khỏi những rủi ro không đáng có, RedEx với trách nhiệm là người đại diện cho bạn đặt hàng cho các Nhà cung cấp bên Trung Quốc, sẽ cùng bạn chia sẻ rủi ro này.

Khi nhận hàng từ nhân viên ship hàng, nếu có bất kì vấn đề gì sai lệch so với đơn hàng, quý khách vui lòng ghi rõ vào biên bản nhận hàng, đồng thời chup ảnh chi tiết sản phẩm và bao bì và gửi về email Redex.vn@gmail.com tiêu đề  "khiếu nại". Trong email khách hàng vui lòng ghi đầy đủ mã vận đơn, mã hóa đơn của kiện hàng để thuận tiện hơn trong vấn đề tra cứu, tránh nhầm lẫn.
RedEx sẽ tiến hành xử lý khiếu nại theo quy đinh và thông báo lại bằng email trong vòng 2-7 ngày làm việc.
 
Về vấn đề hàng hóa không đúng như đơn đặt hàng trong tất cả các trường hợp khiếu nại, khách hàng có thể yêu cầu RedEx xuất hóa đơn điện tử đặt hàng để đối chiếu với đơn đặt hàng mà khách hàng đã đặt. Hàng hóa về không đúng như đơn đặt hàng của khách sẽ có 3 trường hợp:
 

Trường hợp 1: Do RedEx đặt sai so với đơn tức hóa đơn điện tử xuất ra không đúng như đơn đặt hàng mà khách đặt, RedEx sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, thu hồi hàng và hoàn tiền hàng và ship lại cho khách hàng. 

Trường hợp 2: Do shop Trung Quốc gửi hàng không đúng như đơn đặt hàng tức hóa đơn điện tử xuất ra hoàn toàn trùng khớp với đơn đặt hàng mà khách đã đặt, thì đó là lỗi do nhà cung cấp, RedEx không kiểm soát được. Thực tế RedEx không bán hàng mà chỉ đại diện cho khách hàng đứng ra đặt hàng với Nhà cung cấp (NCC) do khách hàng yêu cầu (link sản phẩm, shop bán hàng là do khách hàng lựa chọn) vậy nên sai sót là khó tránh khỏi và cũng không loại trừ trường hợp rủi ro đạo đức vì là kinh doanh trên mạng nên RedEx và khách hàng sẽ cùng chia sẻ rủi ro. Vậy nên trong trường hợp này thì có 3 hướng giải quyết:

  • Thứ nhất: đổi trả hàng nếu khách hàng và shop bán hàng đều đồng thuận, khách hàng và Redex mỗi bên sẽ chịu 50% chi phí gửi hàng ngược sang TQ (150k/kg đầu - 100k/kg tiếp theo 50% tương đương với 75k/kg đầu và 50k/kg tiếp theo). Redex miễn phí vận chuyển chiều về của sản phẩm đổi, Shop bán hàng sẽ chịu phí ship nội địa. Thông thường nên áp dụng cho những sản phẩm có giá trị cao.     
  • Thứ hai: trả hàng lấy lại tiền nếu shop bán hàng đồng ý, RedEx miễn phí vận chuyển sản phẩm bị lỗi, khách hàng và Redex mỗi bên sẽ chịu 50% phí ship VN - TQ , shop bán hàng chịu phí ship nội địa. Sau khi shop nhận được hàng trả lại và trả lại tiền, RedEx sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng (thời gian nay thông thường mất 2-4 tuần).  
  • Thứ ba: shop bán hàng không uy tín, không nhận trách nhiệm thì RedEx sẽ chia sẻ rủi ro với khách hàng bằng cách miễn phí vận chuyển cho sản phẩm bị lỗi.

Trường hợp 3: Nếu shop bán hàng gửi thiếu hàng, không đủ số lượng như đơn đặt hàng, RedEx sẽ hoàn tiền cho khách hàng nếu shop bán hàng nhận trách nhiệm và hoàn lại tiền hàng thiếu hoặc trong trường hợp shop bán hàng không chịu trách nhiệm thì RedEx sẽ chịu 50% giá trị hàng hóa (trong trường hợp này RedEx cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để bảo vệ quy giữ vững niềm tin của khách hàng)


Chú ý: Sau 10 ngày kể từ khi nhận được mail báo hàng về khách hàng không đến lấy hàng và thanh toán số tiền còn lại sẽ bị tính phí lưu kho với mức cước phí là 50.000đ/ngày. Sau 30 ngày, RedEx sẽ tiến hành phát mãi hàng hóa và không chịu bất kì trách nhiệm nào về kiện hàng. Mong quý khách hàng lưu ý!

 

 

Chân thành cảm ơn!